Volvo Cars duy trì đà tăng trưởng mạnh vào nửa cuối năm 2018, với doanh số toàn cầu tăng 15% trong tháng 7, so với cùng tháng năm ngoái. Công ty đã bán tổng cộng 50.931 xe trong tháng 7, và doanh thu tăng mạnh ở tất cả các thị trường chính.
Trong bảy tháng đầu năm 2018, doanh thu tăng 14,5% so với năm trước, lên tổng cộng 368,570 xe. Hiệu suất mạnh mẽ sau sáu tháng đầu tiên của Volvo Cars bán chạy nhất, giúp Volvo Cars vững chắc tiến tới một kỷ lục trong năm. Mỹ tiếp tục đà tăng tốt trong tháng 7, tăng 23,8% lên 8.622 xe so với cùng tháng năm ngoái, dẫn đầu bởi hiệu suất mạnh mẽ từ các dòng SUV.
Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Volvo, tăng 9,2 phần trăm chủ yếu là do sự phổ biến của các mẫu XC60 và S90 được sản xuất tại địa phương. Tổng doanh thu trong tháng lên đến 10,121 xe.
Chiếc XC60 2018 sản xuất nội địa giúp Volvo dễ dàng đánh chiếm thị trường “đông dân nhất thế giới”
Tại châu Âu, doanh số bán hàng đạt 24.355 xe trong tháng Bảy, tăng 10,1 phần trăm so với tháng 7 năm 2017 theo nhu cầu cao đối với các mô hình XC60 và XC40.
XC40 “Xe Châu Âu Của Năm 2018” tiếp tục là chiếc xe bán chạy tại thị trường lục địa già
Trên toàn cầu, chiếc Volvo XC60 mới tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong bảy tháng đầu năm với 103.017 chiếc được bán ra (2017: 3,256 chiếc), tiếp theo là XC90 với tổng khối lượng là 54,815 chiếc (46,733 chiếc) và Volvo V40 / V40 Cross Country với 47.719 chiếc (55.763 chiếc). Trong bảy tháng đầu tiên, S90 tạo ra khối lượng 35.049 chiếc (20,756 chiếc).
(Theo Volvo Cars)